Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Biểu tình ở Nghệ An?

Sáng nay đọc bài trại lợn bị dân bao vây ở Nghệ An mới thấy xã hội ta thật tức cười.
Những chuyện bé thì không lo giải quyết, cứ để xảy ra "hiện tượng quá khích" hành xử theo luật rừng của quần chúng lúc đó các cấp mới vào cuộc.
Này nhé :
- Bác sĩ "vòi" tiền bệnh nhân, nhà nghèo nhá, chờ đó đi. Đến khi bệnh nhân tắt thở ,nhân dân kéo đến lại kêu là các phần tử quá khích lợi dụng hoàn cảnh. Hoàn cảnh(sic) ?



- CSGT chặn xe là có chuyện. Xe lớn thì miễn bàn, đến xe máy cũng không thoát, này nhé điện đèn còi, giấy tờ nghiêm chỉnh, khổ nỗi xe "dơ" cũng bị phạt. Nhưng chỉ phạt được nhưng "tay mơ" thôi, "tay lái lụa" á, chúng phóng như điên có mà giời đuổi. Cứ nhìn cảnh hàng ngàn dân Võ Giõng ,Thống Nhất ,Đồng Nai bao vây đập nát 2 chiếc moto của CSGT là biết, dân ta đã oán ghét CSGT chừng nào.
-Đất đai cũng miễn bàn đi, dân mất đất thì nhiều vô kể, chẳng có tuần nào mà không có nước mắt của dân đen. Kêu ,có mà kêu thấu trời ."đầy tớ" bận ngồi trong phòng lạnh ,đóng cửa kín có mà dân tha hồ kêu gào.
-Giáo dục thì khỏi bàn, be bét! về chất lượng giảng dạy, nội dung chương trình thì ai cũng quá hiểu, hết cải cách chữ Em (E) phải đứng trước Anh(A) vì bình đẳng giới tính, đến chỉnh sửa kết thúc Tấm Cám,rồi dạy thêm tràn lan .Đáng nói là hình ảnh những người thầy cũng ngày càng trở nên xấu xí trong con mắt học trò. Sự thất bại của thầy Nguyễn Việt Khoa hay hình ảnh của Sầm Đức Xương đã nói lên thực trạng giáo dục VN.
-Báo chí, tin tức lề phải thì ngày càng "lá cải hóa" với những chuyện giật gân : cướp tiệm vàng nghiêm trọng, hiếp dâm tập thể, sao lộ hàng, hay những đời tư vớ vẩn của những người nổi tiếng... Họ đã quên mất nhiệm vụ chính của mình là đưa những tin tức chung thực và chính xác về các mặt kinh tế - chính trị - xã hội của đất nước. Có hay không lớp trẻ chúng tôi đang bị đầu độc bởi báo chí?
.... nhiều rất nhiều vấn đề khác, đã trở nên quá bức xúc khiến cho con người trở nên nóng nảy :
-Một vụ va chạm trên đường cũng có thể rút "hàng" thanh toán.
- Uống cafe, nhìn mặt thằng đó thấy ghét, "chém"
- Đi nhậu vô tình đạp chân, "chém"
- Mượn nợ không được, quê cũng ''chém"
-Giành gái không được cũng 'chém".
Xã hộa đã trở nẹn bất an từ khi nào?


Tại sao lại không có biểu tình để thức tỉnh nhân dân như trước đây đã từng xuống đường để thức tỉnh đồng bào cả nước để giành độc lập và khai sinh nước VN vào ngày 2/9/1945, mục đích cũng là thức tỉnh nhân dân và chống lại những cái xấu xa đó? đơn giản chúng ta không có luật, vậy luật biểu tình cần hay không cần thiết? hay cứ để mặc nhiên bởi "chúng ta có một rừng luật" ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét