Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Tiên Lãng - Thực trạng thu nhỏ của vấn đề đất đai

         Hôm nay cũng là ngót nghét gần một tháng kể từ ngày anh Vươn bắn tiếng súng khai hỏa cho cách mạng ruộng đất thời kỳ mới 



        Tiếng súng của anh đã làm thức tỉnh một bộ phận lớn người nông dân đang lo âu có nguy cơ mất trắng khi thời hạn giao đất hết hạn vào cuối năm 2013. Tiếng súng của anh đã đặt ra cho những người làm luật phải suy nghĩ hoặc là bảo vệ người nông dân hoặc tìm cách khác để lách luật bảo vệ lợi ích nhóm .Nông dân đã được phổ cập pháp luật một cách tích cực sau sự việc này !
        Chế độ XHCN tưởng rằng không có sự phân chia giai cấp. Nhưng nhìn lại thì thấy thực trạng phân chia rất rõ ràng. Bộ chính trị quyền lực như những ông vua, các chức danh Chủ tịch tỉnh chẳng khác nào các quan tổng đốc thời phong kiến. Nông dân là người sở hữu nhiều ruộng đất, nhưng cũng là người gánh chịu tất cả các loại thuế lên hàng hóa của họ làm ra. Được mùa thì mất giá cái quy luật này cứ xảy ra từ năm này tới năm khác. Tất cả đều biết ,nhưng dường như những người đứng đầu không quan tâm bởi tầng lớp dân diêm thấp cổ bé họng họ chịu đựng thực trạng này quen rồi. 
       Những người đứng đầu chỉ tìm cách làm sao củng cố chiếc ghế của họ và sinh lời từ chiếc ghế. Bởi họ biết rằng diêm dân tuy chiếm số lượng đông nhưng không đáng ngại bởi họ là những cá nhân riêng lẻ, không có một tổ chức đủ mạnh để bảo vệ họ. Những người họ tin là sẽ đứng ra bảo vệ họ thì lại chỉ lo bảo vệ cái ghế và nhóm lợi ích khác, thậm chí khi cần thiết họ quay ngược lại người nông dân. Họ kêu cứu, thấu trời nhưng lãnh đạo không nghe thấy, nghiệt ngã ở chỗ đó !
      Báo đối ngoại VEN đã lên tiếng từ năm 2008, nhưng tại sao?tại sao? tại sao? lại phải đợi tới tiếng súng của anh Vươn nổ ,mới nổ ra những sự thật động trời mà hiện nay cả nước được biết ? Ai bao che, ai định hướng dư luận, cái này không khó để tìm ra kẻ đứng sau. Nhưng mấu chốt là có ai dám làm hay không ,bởi cứ như bác Sinh Hùng tuyên bố làm mạnh tay thì "khổ nỗi còn ai để làm việc".
       Mấy bữa nay tin tức dồn dập, tuy nhiên cũng chưa có gì mới Hiền - Liêm vẫn tại vị! Thoại vẫn lên báo làm món "cháo lưỡi" !MTTQ chỉ là cơ quan về hưu nên tiếng nói của họ chưa đủ mạnh, họ cũng chỉ làm hết chức năng là yêu cầu và trình lên Thủ tướng !Dân chúng ,giới blogger thì sôi sục, hy vọng như vụ cháy xe máy ở Bắc Ninh, chính quyền hướng dư luận theo chiều hướng khác, nhưng đến phút cuối thì tung lưới bắt gọn hung thủ. Mong lắm một ngày được thấy hai anh em Hiền - Liêm cùng đeo chung một chiếc vòng số 8.
Cám ơn anh Vươn, tiếng súng của anh đã làm thức tỉnh những người nông dân và làm cho giới blogger thêm đoàn kết và tin tưởng vào một ngày - ngày mà tất cả những người nông dân bị áp bức cướp đất sẽ đứng dậy để đánh đuổi bọn cường hào mới! không lâu nữa sẽ có một phong trào như ở Ô Khảm - Trung Quốc !

1 nhận xét: