Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

8x 9x và các vấn đề quan trọng "nóng"

Mấy ngày nay ,hết Nghị Hồng rồi tới Nghị Phước làm nóng QH, nhưng sự "nóng" này chỉ diễn ra với một bộ phận lớn là các trí thức hay nhân dân yêu nước thuộc thế hệ 7x trở về trước.



Hôm qua tôi gặp mấy thằng bạn thân hỏi tụi mày thấy Nghị Phước thế nào, nó hỏi ngược lại thằng đó học khóa nào, nó làm sao? tôi chào thua tụi nó. Hỏi tụi mày không đọc báo à? Nó trả lời tỉnh queo, dạo này sắp Noel, rồi tết tây tết ta, lo "cày" tối mắt ,tối mũi, thời gian đâu mà quan tâm cái món "cháo lưỡi" với lại trên báo có tin gì đâu toàn tin Seagames ,với tin lá cải, riết không muốn coi báo nữa, lên mạng chỉ vào 24h.com.vn để coi clip thể thao, không thì ghé qua ngoisao.net coi mấy em lộ hàng rửa mắt chút rồi đi ngủ.
Tôi có đứa cháu cũng đang học cao đẳng ,hỏi chú mày định lập hội chém Nghị Phước, Nghị Hồng trên facebook, mày tham gia không, nó ngớ người hỏi 2 thằng đó là 2 thằng nào mà phải chém nó? chào thua.
Có lẽ tôi không may mắn được tiếp xúc với những đứa bạn quan tâm đến chính trị nên trở thành lạc lõng? nghĩ cho cùng tôi cũng như chúng nó, khi chỉ mới biết đến những điều này qua những cuộc biểu tình của sinh viên trí thức Sài Gòn những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7 vừa qua.
Báo chí chính thống đã làm mờ mắt độc giả trẻ tuổi bằng những câu chuyện giật gân hay những pha lộ hàng lộ liễu của các sao Việt nhan nhản trên hầu khắp các báo. Những trang báo giấy đáng tin tưởng với số lượng người đọc đông đảo như Tuổi Trẻ, Thanh Niên hay báo mạng như Vietnamnet hay vnexpress , Dân Trí thì chất lượng bài ngày càng kém và có xu hướng chung dần trở thành những tờ báo"bán lá cải"
Cuối cùng những tờ báo hay trang blog - được coi là lề trái không đáng tin cậy thì lại cung cấp được nhiều tin tức nóng hổi nhất về tình hình trong nước cũng như thế giới.
Ở đất nước nơi mà tất cả mọi thứ đều "nhạy cảm", đến bóng đá cũng theo " định hướng XHCN" thì đủ hiểu tất cả đã có sự định hướng. Chính sách hướng báo chí vào những chuyện tầm phào đánh vào sự hiếu kỳ của tuổi trẻ chúng tôi ,đang đưa thế hệ  chúng tôi trở về sau, gọi nôm na là 8x. 9x, 0xx, thành thế hệ mù tịt về chính trị. Đến lúc đó thì Luật biểu tình hay không biểu tình không còn quan trọng, mà quan trọng là làm sao để kiếm được nhiều tiền, giá trị con người không còn đo bằng nhân cách mà nó thể hiện anh chị đi bằng phương tiện gì,  trị giá tài sản trên nguời như thế nào?
Có lẽ rồi sẽ có một sự hỗn loạn còn hơn sự hỗn loạn giao thông ở VN, đó là sự hỗn loạn về nhận thức của giới trẻ VN với các vấn đề trong cuộc sống, nơi mà mọi thứ đều được chắp vá và định hướng sai lệch ngay từ chính sản phẩm của giáo dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét